ทำไมเราต้องมีประกันอุบัติเหตุ

ประกันอุบัติเหตุ,ทำประกันอุบัติเหตุ

     เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกสถานที่ ทุกเวลา โดยที่เราไม่ได้คาดคิดมาก่อน เป็นพฤติกรรมเสี่ยงที่มาจากความประมาทของเรา ความคึกคะนอง การไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบ ในปี 2561 องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้จัดให้ประเทศไทย เป็นประเทศที่มีอัตราการเกิดอุบัติเหตุสูงเป็นอันดับ 9 ของโลก และสูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ในเอเชียและอาเซียน ปีละกว่า 22,491 ราย ส่วนใหญ่เป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนท้องถนน นอกจากอุบัติเหตุบนท้องถนนแล้ว ยังมีอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ที่สามารถเกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวันเรา เช่น โดนของมีคมบาด หกล้ม พื้นลื่น ตกบันได ไฟดูด ไฟช็อต อุบัติเหตุจากการเล่นกีฬา ซึ่งอุบัติเหตุเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้กับเราตลอดเวลา โดยที่เราไม่สามารถควบคุมได้เช่นกัน

 

เหตุผลว่าทำไมต้องทำประกันอุบัติเหตุ

    หากในชีวิตเราต้องเจอกับอุบัติเหตุที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆ ที่สามารถเกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของเรา หรือ อุบัติเหตุนั้นอาจมีความรุนแรงถึงขั้นต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลานาน แน่นอนค่าใช้จ่ายที่ตามมาก็ต้องมีไม่มากก็น้อย ซึ่งอาจทำให้เป็นภาระต่อตัวเรา และครอบครัว การทำประกันอุบัติเหตุไว้คุ้มครองตัวเองก็ถือเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง เพราะประกันอุบัติเหตุนั้นมีเบี้ยประกันไม่แพง แต่ได้รับวงเงินคุ้มครองคุ้มค่า สามารถช่วยแบ่งเบาเรื่องค่าใช้จ่ายเราได้ เมื่อเราได้รับอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็น บาดเจ็บเล็กน้อย ถลอก เย็บแผล สูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพ  การเสียชีวิต ประกันอุบัติเหตุของเราก็จะมาช่วยในการจ่ายค่ารักษาพยาบาล รวมถึงการจ่ายเงินชดเชยในกรณีที่นอนในโรงพยาบาลจากอุบัติเหตุ

 

บุคคลประเภทใดที่ควรทำประกันอุบัติเหตุ

    บุคคลที่ควรทำประกันอุบัติเหตุ คือ ผู้ที่มีความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุในชีวิตประจำวัน แม้จะระวังตัวแค่ไหนแต่อุบัติเหตุก็สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา อาจจะเป็นความเสี่ยงในการปฏิบัติงาน กลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงเช่น เช่น อาชีพวิศวะกร นักกีฬาผาดโผน คนงานก่อสร้าง พนักงานส่งของ เป็นต้น แต่ผู้ที่มีอาชีพเสี่ยงต่ำก็ควรทำเช่นเดียวกัน เช่น พนักงานบริษัท นักเรียน นักศึกษา ก็ควรทำ เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือได้รับบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ต้องนอนรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาล ประกันอุบัติเหตุก็จะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้เรา (แต่ในประกันสุขภาพจะไม่มีค่าชดเชยส่วนนี้) ถือว่าประกันอุบัติเหตุก็เป็นประกันที่น่าลงทุนอย่างยิ่ง

 

ประกันอุบัติเหตุคุ้มครองอะไรบ้าง

    ความคุ้มครองโดยทั่วไปของประกันอุบัติเหตุส่วนใหญ่จะคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล และเงินชดเชยกรณีสูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพ หรือ เสียชีวิต แต่บางกรมธรรม์ บางบริษัทประกัน ก็จะมีความคุ้มครองอื่นๆ เพิ่มเติมมาให้ เช่น ค่าชดเชยรายวัน ค่าทำขวัญ ค่าชดเชยรายได้ระหว่างเข้ารักษาในโรงพยาบาล ค่าเลี้ยงดูบุคคลในครอบครัวเป็นรายเดือน หรือ ค่าปลงศพ

 

ข้อดีของการทำประกันอุบัติเหตุ

  1. ประกันอุบัติเหตุ  ให้ความคุ้มครองสำหรับค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็น ลื่นล้ม แขนหัก ขาหัก เป็นแผลถลอก เย็บแผล,โดนสุนัข/แมว กัดก็สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้

  2. ให้ความคุ้มครองตลอดทุกที่ทุกเวลา  เมื่อเราเกิดอุบัติเหตุ โดยให้ความคุ้มครองกรณีการสูญเสียชีวิต ทุพพลภาพถาวร ก็มีค่าชดเชยจ่ายให้

  3. เป็นการออมเงินไว้ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นโดยที่เราไม่ทันตั้งตัวจะได้ไม่ขาดสะภาพคล่องทางการเงิน

  4. สามารถนำเบี้ยประกันไปลดหย่อนภาษีได้

 

    เพราะอุบัติเหตุอาจหลีกเลี่ยงไม่ได้แต่รับมือได้ อย่าลืมเลือกซื้อแผนประกันอุบัติเหตุที่ให้ความคุ้มครองสูงสุด 4,000,000 บาท จ่ายง่าย สบายกระเป๋า เบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง วันละ 9 บาท อย่างประกันอุบัติเหตุ ไทยประกันชีวิต พี.เอ. Love แฟมิลี่ จากไทยประกันชีวิต

 

จุดเด่นแบบประกันอุบัติเหตุ ไทยประกันชีวิต พี.เอ. Love แฟมิลี่

  • คุ้มครองสูงสุด 4,000,000 บาท* ในวันหยุดประจำปีกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

  • รับเงินชดเชยสูงสุด 240,000 บาท* ชดเชยรายได้ให้ครอบครัว 1 ปี กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

  • คุ้มครอง 2 เท่า กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในวันหยุดประจำปี ในปีกรมธรรม์ที่ 3 เป็นต้นไป

  • มีเงินชดเชยสูงสุดวันละ 3,000 บาท* หากนอนในโรงพยาบาลจากอุบัติเหตุ

  • เบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง วันละ 9 บาท* จ่ายง่าย สบายกระเป๋า

  • ผลประโยชน์ ความคุ้มครองเพิ่มขึ้น เมื่อทำประกันต่อเนื่อง

    *เงื่อนไขและรายละเอียดแตกต่างกันตามแต่ละแผนประกัน

 

    ความเสี่ยงอาจหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่รับมือได้ ดูแลคุณและคนที่คุณรักได้ตั้งแต่วันนี้ด้วย ประกันอุบัติเหตุ ไทยประกันชีวิต พี.เอ. Love แฟมิลี่ จากไทยประกันชีวิต มีไว้อุ่นใจกว่า