5 ข้อดีของการซื้อประกันอุบัติเหตุ

ซื้อประกันอุบัติเหตุ,ประกันอุบัติเหตุ

    หลายคนคงจะรู้จัก ประกันชีวิต และ ประกันสุขภาพ กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว และอาจจะเคยตั้งคำถามในใจว่าเมื่อมีแผนประกันที่ช่วยดูแลสุขภาพอยู่แล้ว จะมีเหตุผลอะไรที่ทำให้ต้องเลือกซื้อประกันอุบัติเหตุ และในเมื่อเป็นแผนประกันที่คุ้มครองเฉพาะกรณีเกิดอุบัติเหตุ จะคุ้มค่าต่อการซื้อจริงๆ หรือไม่?

 

“เอาไว้ก่อนก็ได้ คงไม่เกิดอุบัติเหตุขึ้นในเร็วๆ นี้หรอก”

 

    หากคุณคิดเช่นนั้น ต้องขอบอกเลยว่าเป็นการมองข้ามความปลอดภัยในชีวิตเป็นอย่างมาก เราจึงขอนำ 5 ข้อดีของการซื้อประกันอุบัติเหตุ มาให้ได้พิจารณา และช่วยให้คุณสามารถวางแผนรับมือกับอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดได้อย่างรอบคอบมากยิ่งขึ้น

 

1. เพิ่มความรู้สึกปลอดภัยในชีวิต

    เชื่อหรือไม่ว่าประเทศไทยมีการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงติดอันดับต้นๆ ของโลก ทุกการขับขี่ หรือแม้แต่การเดินข้ามถนน ก็ล้วนแล้วแต่มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้เสมอ ยังไม่นับอุบัติเหตุอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวัน เช่น การได้รับบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา การตกจากที่สูง การผลัดตกน้ำ อุบัติเหตุจากของมีคม ฯลฯ

 

    ถึงแม้คุณจะรู้สึกว่าคุณระมัดระวังในการใช้ชีวิตขนาดไหน แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการอยู่ร่วมกันในสังคม ย่อมไม่สามารถการันตีความปลอดภัยในชีวิตได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นการมีประกันอุบัติเหตุที่จะช่วยดูแลเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ย่อมเป็นเหมือนเกราะป้องกันที่เพิ่มความอุ่นใจ ว่าอย่างน้อยคุณจะไม่ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น และสามารถเข้าถึงการรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

2. ช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย

    ถึงแม้ว่าข้อนี้จะถือเป็นข้อดีของแผนประกันทุกรูปแบบ แต่การบาดเจ็บที่เกิดจากอุบัติเหตุนั้นอาจจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาในการรักษา เพื่อฟื้นฟูร่างกายของคุณให้กลับมาแข็งแรงจนสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ลองนึกภาพว่าคุณตกจากต้นไม้จนขาหัก ก็คงไม่ได้ใช้เวลาแค่ 3 - 4 วันในการกลับมาเดินได้คล่องเหมือนเดิมแน่นอน ดังนั้นประกันอุบัติเหตุจะเป็นตัวช่วยวางแผน และลดภาระค่าใช้จ่ายของคุณได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะประสบอุบัติเหตุร้ายแรงแค่ไหนก็ไม่จำเป็นต้องกังวล และสามารถเข้ารับการรักษาได้จนกว่าร่างกายจะหายดี

 

3. ทั้งคุ้มครองและชดเชยผลกระทบจากอุบัติเหตุ

    อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดการณ์ความเสียหายได้ คุณอาจได้รับบาดเจ็บจนถึงขั้นเป็นอันตรายกับชีวิต หรือที่แย่กว่านั้นคือการต้องสูญเสียอวัยวะในร่างกาย ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งนี้จะส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวัน รวมไปถึงการประกอบอาชีพของคุณอย่างแน่นอน

 

    ประกันอุบัติเหตุนอกจากจะครอบคลุมทั้งค่ารักษาพยาบาล ยังรวมถึงการชดเชยกรณีต้องสูญเสียอวัยวะ สูญเสียความสามารถทางการมองเห็น หรือการได้ยิน อันเป็นผลกระทบจากการเกิดอุบัติ ดังนั้นการมีประกันอุบัติเหตุติดตัวไว้ก็ถือเป็นการวางแผนรองรับเรื่องไม่คาดคิด และผลกระทบที่จะตามมาได้เป็นอย่างดี

 

4. สามารถซื้อได้โดยไม่ต้องตรวจสุขภาพ

    ถึงแม้ว่าประกันอุบัติเหตุจะเป็นแผนประกันที่คุ้มครองเฉพาะความเสียหายที่เกิดจากอุบัติเหตุ แต่ก็เป็นแผนประกันที่สามารถซื้อได้โดยที่ไม่มีเงื่อนไขในการตรวจสุขภาพ เพราะอุบัติเหตุนั้นมีความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย แม้ว่าคุณจะเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดีก็ตาม ดังนั้นคุณสามารถเลือกซื้อประกันอุบัติเหตุให้กับตัวเอง หรือสามารถมอบเป็นของขวัญให้กับคนที่คุณห่วงใยได้โดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนที่ยุ่งยาก

 

5. เบี้ยประกันค่อนข้างคงที่

    เมื่อเทียบกับแผนประกันอื่นๆ ประกันอุบัติเหตุมีเบี้ยประกันที่ค่อนข้างคงที่ และอัตราไม่สูงมาก ถึงแม้ว่าจะคุ้มครองครอบคลุมถึงอุบัติเหตุร้ายแรง รวมไปถึงมีสิทธิประโยชน์ต่างๆ เช่น การชดเชยรายได้ การชดเชยกรณีสูญเสียอวัยวะ ดังนั้นเมื่อเปรียบเทียบกับความคุ้มครองที่ได้รับ การเลือกซื้อประกันอุบัติเหตุก็ถือว่าเป็นการวางแผนความปลอดภัยให้กับชีวิตที่คุ้มค่าเป็นอย่างมาก

 

    หากอ่านมาถึงตรงนี้แล้วคุณรู้สึกว่าทั้ง 5 ข้อ ถือเป็นเหตุผลที่ดีที่จะทำให้คุณเริ่มมองหาประกันอุบัติเหตุที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต ครอบคลุมอุบัติเหตุร้ายแรง และ เบี้ยประกันเริ่มต้นแบบสบายกระเป๋า ประกันอุบัติเหตุ พี.เอ. Love แฟมิลี่ จาก ไทยประกันชีวิต ถือเป็นคำตอบที่คุ้มค่าที่สุด

 

ประกันอุบัติเหตุ ไทยประกันชีวิต พี.เอ. Love แฟมิลี่

    แผนประกันอุบัติเหตุ พี.เอ. Love แฟมิลี่ ความเสี่ยงอาจหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่รับมือได้ ดูแลคุณและคนที่คุณรักได้ตั้งแต่วันนี้

  • เบี้ยเริ่มต้นเพียงวันละ 9 บาท*
  • คุ้มครองสูงสุด 4,000,000 บาท*
  • รับเงินชดเชยสูงสุด 240,000 บาท*
  • คุ้มครอง 2 เท่า กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในวันหยุดประจำปี*
  • เงินชดเชยสูงสุดวันละ 3,000 บาท กรณีนอนโรงพยาบาลจากอุบัติเหตุ*
  • ค่ารักษาพยาบาลอุบัติเหตุต่อครั้ง สูงสุด 60,000 บาท*

    *เงื่อนไขเป็นไปตามรายละเอียดของแต่ละแผนประกัน

 

    ให้ประกันอุบัติเหตุ ไทยประกันชีวิต พี.เอ. Love แฟมิลี่ ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา ผ่อนความกังวลและภาระค่าใช้จ่ายให้เบาลง เพื่อชีวิตที่อุ่นใจ เพื่อความปลอดภัยด้วยความคุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมง ทุกที่ทั่วโลก